Trường Tiểu học Bạch Đằng được UBND Thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng ra quyết định số 613/QĐ- UB ngày 19 tháng 06 năm 1990 về việc quy hoạch lại trường PTCS Bạch Đằng thành trường Phổ thông cấp I Bạch Đằng từ năm học 1990 – 1991 do ông Thái Văn Lành làm Hiệu trưởng. Địa điểm tại số 18 –Chu Văn An – Phường Bình Hiên – Thành Phố Đà Nẵng.
Đến ngày 07 tháng 03 Năm 1997 - Sở GD – ĐT thành phố Đà Nẵng ra quyết định đổi tên thành trường Tiểu học Bạch Đằng cho đến nay. Năm 2000, do nhu cầu của Thành phố trường đã bàn giao lại cơ sở tại 18 – Chu Văn An và nhận Trung Tâm dạy nghề 112 – Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng. Đến tháng 3 năm 2009 Trường Tiểu Học Bạch Đằng được khởi công xây dựng và cải tạo khối phòng học quy mô đầu tư trên 5 tỷ đồng với 18 phòng học, 13 phòng chức năng với diện tích 2015m2 và được đưa vào sử dụng từ năm học : 2009 – 2010.
Trong những năm qua cơ sở vật chất, kỹ thuật còn thiếu, các trang thiết bị phục phụ dạy và học chưa đảm bảo yêu cầu. Tuy nhiên với lương tâm và trách nhiệm của mình toàn thể lãnh đạo nhà trường các thầy giáo, cô giáo đã chủ động sáng tạo, tìm cách tháo gỡ khó khăn nhằm làm tròn nhiệm vụ cao quý của mình và thực hiện theo lời Bác Hồ căn dặn “ Dù có khó khăn đến đâu thầy trò cũng ra sức thi đua dạy tốt, học tốt” với niềm tin tưởng sâu sắc vào sự đổi mới của Đảng, sự lãnh đạo của các cấp chính quyền và của ngành, các thầy cô giáo trường Tiểu học Bạch Đằng đã phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt tổ chức tốt các hoạt động sôi nỗi. Các em HS đã có ý thức chăm lo học tập và rèn luyện để đạt các danh hiệu HS giỏi, Tiên tiến, Đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Các em đã hưởng ứng thực hiện và đạt những kết quả cao các phong trào Đội viên, phong trào thi đua do quận và nhà trường tổ chức như: Đố vui để học, hái hoa dâng chủ, thực hiện ATGT, làm báo tường, làm kế hoạch nhỏ, phòng chống Ma tuý, phong trào văn nghệ, TDTT, ủng hộ các bạn HS nghèo ... Đặc biệt phong trào học sinh giỏi của trường được duy trì và đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Những năm học qua, nhà trường đã triển khai kịp thời các chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá xếp loại học sinh gắn liền với kế hoạch nâng cao chất lượng chuyên môn, theo đó chỉ đạo cho các tổ chuyên môn và giáo viên tích cực nghiên cứu, vận dụng nội dung bồi dưỡng thường xuyên về việc đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng lấy học sinh là nhân vật trung tâm. Nhà trường tổ chức các chuyên đề theo từng môn học để tất cả giáo viên tham gia rút kinh nghiệm. Có 100% giáo viên mua và đọc tạp chí tiểu học, tạp chí thế giới mới nhằm tự bồi dưỡng nghiệp vụ.
Ngoài các thành tích về văn hóa và các hoạt động ngoại khóa, các em học sinh cũng đã tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào như: Đền ơn đáp nghĩa, thăm gia đình chính sách neo đơn, ủng hộ quỹ khuyến học để cấp học.