Năm 1964, trung tâm METRO đầu tiên được thành lập ở Mülheim an der Ruhr, Đức với phương châm hoạt động: khách hàng đến tự mua hàng và vận chuyển hàng hóa của họ thay vì phải đặt hàng thông qua nhiều nhà cung cấp. Đây cũng chính là triết lý kinh doanh độc đáo và duy nhất của METRO Cash & Carry.
Ngày nay, METRO đã trở thành nhà bán buôn hàng đầu thế giới, với 706 trung tâm ở 30 quốc gia. Với nhiều trung tâm buôn bán được nhân rộng khắp nơi trên toàn thế giới, METRO Cash & Carry đang một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của mình so với các đối thủ cạnh tranh.
• METRO đem đến sự đa dạng, chất lượng tuyệt hảo, giá cả cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ - từ giao nhận đến giải pháp kinh doanh có sẵn.
• METRO là chuyên gia xuất sắc trong việc cung cấp các sản phẩm tươi sống.
• Các trung tâm của METRO được thiết kế để đáp ứng với nhu cầu “one-stop shopping” (Đáp ứng đầy đủ nhu cầu tại một địa điểm mua sắm duy nhất).
• METRO cung cấp các mặt hàng phù hợp với yêu cầu của khách hàng ở từng địa phương.
Việt Nam là một trong những nước có tốc độ kinh tế phát triển nhanh và ổn định ở khu vực Châu Á. Nhận thấy được tiềm năng kinh tế to lớn đó, METRO Cash & Carry là một trong những tập đoàn phân phối quốc tế đầu tiên quyết định phát triển cùng với thị trường Việt Nam.
Đánh dấu bước đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam là sự ra đời của trung tâm METRO Bình Phú vào năm 2002. Cho đến nay, công ty METRO Cash & Carry Việt Nam đã có 17 trung tâm bán sỉ đang hoạt động rộng khắp toàn quốc: 03 tại thành phố Hồ Chí Minh, 02 ở thủ đô Hà Nội, và 01 trung tâm ở các thành phố Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Long Xuyên, Quy Nhơn, Đà Nẳng, Hải Phòng, Vinh, Hạ Long, Nha Trang và mới nhất là Buôn Ma Thuột. Trong tương lai, để đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, METRO dự định thành lập thêm nhiều trung tâm ở các thành phố lớn khác nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế Việt Nam.